• LinkedIn
  • Join Us on Google Plus!
  • Subcribe to Our RSS Feed

6/02/2017

Collagen thủy phân là gì? Sự khác nhau giữa collagen thủy phân và collagen thường

3:04 SA // by Minh Anh //

Làm đẹp da bằng collagen là phương thức rất phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên collagen thủy phân mới là phương pháp tối ưu nhất cho làn da mịn màng, tăng độ hấp thụ lên đến 7 lần và thúc đẩy tối đa hiệu quả của collagen vào cơ thể. Vậy collagen thủy phân là gì? Sự khác nhau giữa collagen thủy phân và collagen thường là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Da ngày càng lão hóa vì đâu?


Sau tuổi 25, da có dấu hiệu lão hóa, xuống sắc (chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn, nám…) là do các nguyên nhân như: ô nhiễm môi trường (khói bụi, nguồn nước bẩn,…), căng thẳng, stress…nhưng quan trọng hơn hết là do lượng collagen mất đi nhanh chóng (mỗi năm mất đi 1%).

Collagen là thành phần chính của các mô liên kết, có khả năng đàn hồi và chịu lực rất cao. Thành phần này có vai trò đặc biệt quan trọng để duy trì sự căng mịn, trẻ trung của da. Collagen đảm nhận tính co giãn của da, giúp da không bị thừa khi giảm cân, không bị nếp nhăn khi chuyển động của cơ lặp đi lặp lại, không bị nám, đồi mồi hay tàn nhang, da mặt không bị chùng và không bị sẹo sau tổn thương… Vì thế khi quá trình lão hoá của cơ thể đến thì các dấu hiệu “già” trên da và cơ thể cũng đồng thời xuất hiện: cơ thể nhão, kém săn chắc, nám, tàn nhan, da xạm màu, các vết thương dễ để lại sẹo…

Collagen thủy phân là gì


Tình trạng tóc yếu, gãy rụng ngày càng nhiều ở nữ giới


Với sống hiện đại ngày nay đã mang lại nhiều tác nhân khiến tóc hư tổn như: nhịp sống căng thẳng, cường độ làm việc cao, chế độ ăn uống không cân bằng, ô nhiễm môi trường, đặc biệt các dịch vụ làm đẹp: uốn – duỗi – nhuộm… Ngoài ra, rất nhiều người rơi vào tình trạng áp lực, căng thẳng sau khi sinh dẫn đến stress, cáu gắt, mệt mỏi – một trong những nguyên nhân khiến tóc yếu và dễ gãy rụng hơn. Đặc biệt, vấn đề rối loạn nội tiết tố khi mang thai hoặc sinh nở cũng là lý do làm cho tóc hoa râm sớm hay rụng tóc nhiều.

Các biện pháp như hấp dầu, ủ tóc không giúp tóc phục hồi thực sự, chỉ tạo cảm giác mềm mượt trong một thời gian ngắn. Để phục hồi, tóc cần được nuôi dưỡng từ bên trong.

Collagen có trong chất sừng ở tóc và có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động cho chất sừng này, từ đó làm cho tóc bóng mượt, chắc khỏe và hạn chế rụng tóc


Phương pháp bổ sung collagen giúp phục hồi cho làn da và mái tóc


Để tránh sự “già” đi nhanh chóng của làn da và mái tóc, các nhà y khoa đã nghiên cứu thành công việc bổ sung thành phần collagen là hết sức cần thiết để phục hồi cho da và tóc trở lại tình trạng khỏe đẹp.

Thông thường, bổ sung collagen theo đường ăn uống luôn được khuyên dùng vì tính an toàn, hiệu quả, triệt để và toàn diện của nó. Da và tóc được nuôi dưỡng từ bên trong nên có hiệu quả cao, ổn định và lâu dài. Việc dùng theo đường ăn uống cũng hết sức an toàn, không gây dị ứng. Mặt khác, collagen là thành phần chính của gân, xương, dây chằng, sụn và răng trong cơ thể nên dùng collagen theo đường uống sẽ giúp bổ sung collagen cho các bộ phận này và làm cho chúng khỏe mạnh. Ngoài ra, bổ sung collagen còn tăng cường hệ miễn dịch, giúp tim mạch, gan, phổi khỏe mạnh, phòng chống ung thư,…

Collagen thủy phân là gì? Sự khác biệt giữa Collagen thường và Collagen thủy phân


Việc chăm sóc da bằng mỹ phẩm bôi bên ngoài là không đủ mà cần phải có biện pháp hỗ trợ làm đẹp từ bên trong, đó là bổ sung collagen bằng thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, khi chọn mua collagen nhiều người vẫn đang lúng túng khi chưa phân biệt được Collagen thường và Collagen thủy phân khác nhau như nào để lựa chọn.

Collagen thường là gì?


Collagen là một protein phổ biến trong cơ thể con người (chiếm tới 30% lượng protein trong cơ thể và 70%~90% thành phần hạ bì của da), có chức năng chính là kết nối các mô liên kết lại với nhau. Với tổ chức da, Collagen có nhiệm vụ liên kết và tạo nên sự đàn hồi cho da. Đây chính là lý do tại sao Collagen ở da có định dạng khác so với Collagen ở các bộ phận khác.

Phụ nữ từ 30 tuổi lượng collagen bị phân hủy và mất đi nhanh hơn so với lượng mà da có thể tự sản xuất để thay thế, làm cho cấu trúc da yếu đi, kém đàn hồi và xuất hiện nếp nhăn. Vì thế collagen chính là nhân tố quan trọng nhất giúp chúng ta duy trì làn da trẻ trung.

Collagen thủy phân là gì
Collagen là một protein phổ biến trong cơ thể con người.

Tác dụng của collagen thường là thúc đẩy quá trình phục hồi, tái tạo, chống nhăn, giúp duy trì sự căng mịn và độ đàn hồi của da. Giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe và hạn chế rụng tóc; tăng cường thị lực của mắt và giúp phòng tránh các bệnh về mắt; giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến xương khớp; đề phòng các chứng xơ cứng động mạch và cao huyết áp; đề kháng các bệnh về răng miệng; hạn chế các bệnh về tim, gan, phổi… và giúp móng tay, chân bóng mượt và chắc khỏe hơn.

Collagen thủy phân là gì?


Collagen thủy phân hay còn gọi là hydrolyzed collagen, là một dạng của collagen. Hydrolyzed collagen được sản xuất từ collagen có trong xương, da và các mô liên kết của các loài động vật như cá, ngựa, heo, thỏ và các loại gia súc

Công nghệ thủy phân giúp chia nhỏ các phân tử collagen để dễ dàng hấp thụ vào trong cơ thể con người. Quá trình thủy phân chính là phá vỡ các mối liên kết phân tử giữa các chuỗi collagen bằng cách sử dụng nhiệt, axit hoặc alkali. Collagen sau khi thủy phân có độ tập trung dưỡng chất cao và tinh khiết hơn.

Collagen thủy phân là gì
Hình ảnh minh họa về Collagen thủy phân.

Collagen thủy phân khác với collagen là nó không gây mập so với collagen thường. Ngoài tác dụng chăm sóc da tóc móng như collagen thường thì nó còn rất nhiều công dụng khác như: giảm cân, tăng năng lượng, bôi trơn khớp, chống lão hóa, giúp ngủ ngon.

Collagen thủy phân được coi là công nghệ mới đem lại cho làn da hoàn hảo vì thế được khá nhiều các chị em ưa chuộng.

Thị trường collagen cũng vô cùng phức tạp, hàng trôi nổi và kém chất lượng tràn lan. Chị em phụ nữ cần phải tìm hiểu kỹ và mua sản phẩm ở những nơi đáng tin cậy để khi sử dụng được an toàn và hiệu quả.

Vì sao collagen thủy phân lại là lựa chọn tối ưu nhất cho chị em phụ nữ?


Theo nghiên cứu, Collagen có trong thực phẩm hàng ngày chỉ chiếm một hàm lượng nhỏ, và việc bổ sung collagen thông thường sẽ dễ dẫn đến tình trạng gây tăng cân và độ hấp thu sẽ lâu hơn. Giải pháp tốt nhất và hiệu quả cho tình trạng này chính là collagen thủy phân.

Collagen thủy phân được áp dụng công nghệ tách nhỏ thành phần collagen thành các phân tử siêu nhỏ, giúp đẩy nhanh sự hấp thụ vào cơ thể gấp 7 lần so với thông thường. Cũng chính vì vậy, collagen thủy phân đang được các chị em trên thế giới lựa chọn và ưa chuộng hơn hết cho quá trình làm đẹp da của mình.

Trên thị trường có không ít các sản phẩm collagen thủy phân, để đạt được hiệu quả tốt nhất lại an toàn, nên chọn các sản phẩm collagen có đặc điểm sau:

  • Collagen thủy phân chiết xuất từ thủy hải sản dễ hấp thu hơn collagen từ động vật trên cạn.
  • Nên chọn các sản phẩm collagen có độ tinh khiết cao để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả.
  • Collagen có nhiều tuýp trong đó nên ưu tiên chọn các sản phẩm có chứa Tuyp I, Tuyp III ( làm đẹp da, mượt tóc), Tuýp II ( tốt cho sụn, dây chằng)
  • Các sản phẩm collagen kết hợp với các loại vitamin sẽ cho hiệu quả làm đẹp da nhanh hơn.
  • Các sản phẩm uy tín trên thị trường, đã được bộ Y tế cấp phép lưu hành.