• LinkedIn
  • Join Us on Google Plus!
  • Subcribe to Our RSS Feed

6/02/2017

Vitamin E là gì? Tác dụng làm đẹp của Vitamin E

8:23 CH // by Minh Anh // ,

Vitamin E là gì? Tác dụng làm đẹp của Vitamin E như thế nào? Vitamin E có trong những thực phẩm nào?.. là những thắc mắc thường gặp của chị em phụ nữ khi muốn dùng vitamin E để làm đẹp cho làn da của mình. Amejolie Collagen sẽ tổng hợp và chia sẻ để giải đáp tất cả những thắc mắc đó qua bài viết sau đây:

Vitamin E là gì? Tác dụng làm đẹp của Vitamin E.
Vitamin E là gì? Tác dụng làm đẹp của Vitamin E.


Vitamin E là gì?


Theo Wiki, Vitamin E là tên gọi chung để chỉ hai lớp các phân tử (bao gồm các tocopherol và các tocotrienol) có tính hoạt động vitamin E trong dinh dưỡng. Vitamin E không phải là tên gọi cho một chất hóa học cụ thể, mà chính xác hơn là cho bất kỳ chất nào có trong tự nhiên mà có tính năng vitamin E trong dinh dưỡng. Chức năng chính của α-tocopherol trong cơ thể người dường như là của một chất chống ôxi hóa. Nhiều phân tử được đề cập trong các bài chính về chúng như nói trên đây có thể chuyển hóa lẫn nhau trong cơ thể.

Theo nghĩa thông thường có thể hiểu Vitamin E là một trong những chất nằm trong nhóm Vitamin. Nhóm Vitamin có chức năng tham gia vào quá trình tiêu hóa của hệ tiêu hóa. Giúp cơ thể chuyển hóa thực phẩm ăn vào thành năng lượng để cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Thiếu Vitamin E khiến hệ tiêu hóa hoạt động không tốt có thể gây ra các triệu chứng như:  yếu cơ, thất điều, xúc giác giảm nhạy cảm, rung giật nhãn cầu…

Vitamin E tự nhiên tồn tại dưới 8 dạng khác nhau, trong đó có 4 tocopherol và 4 tocotrienol. Tất cả đều có vòng chromanol, với nhóm hydroxyl có thể cung cấp nguyên tử hiđrô để khử các gốc tự do và nhóm R (phần còn lại của phân tử) sợ nước để cho phép thâm nhập vào các màng sinh học. Các tocopherol và tocotrienol đều có dạng alpha, beta, gamma và delta, được xác định theo số lượng và vị trí của các nhóm metyl trên vòng chromanol. Mỗi dạng có hoạt động sinh học hơi khác nhau.

Có bao nhiêu loại Vitamin E?

Về cơ bản, có 2 loại Vitamin E là: Vitamin E có nguồn gốc tự nhiên và Vitamin E tổng hợp.
Vitamin E thiên nhiên được chiết xuất từ những thực phẩm thiên nhiên như lúa mạch, ngô, đậu và các loại quả có dầu như hướng dương, dừa… Vi tamin tổng hợp được sản xuất hàng loạt trên những dây chuyền công nghệ y học.

Vitamin tổng hợp có giá thành rẻ hơn nhiều Vitamin E thiên nhiên nhưng khả năng hấp thụ không bằng. Để đạt được hiệu quả như Vitamin E thiên nhiên phải sử dụng gấp 4 lần liều lượng của Vitamin E tổng hợp.

Vitamin E có trong những thực phẩm nào?

Trong thực phẩm, các nguồn phổ biến nhất chứa vitamin E là các loại dầu thực vật như cọ dầu, hướng dương, ngô, đậu tương, ô liu. Các loại quả kiên, hạt hướng dương, quả nhót gai (Hippophae spp.), dương đào (Actinidia spp.) và mầm lúa mì cũng là các nguồn cung cấp vitamin E. Các nguồn khác có hạt ngũ cốc, cá, bơ lạc, các loại rau lá xanh. Mặc dù ban đầu vitamin E được chiết ra từ dầu mầm lúa mì, nhưng phần lớn các nguồn bổ sung vitamin E tự nhiên hiện nay lại tách ra từ dầu thực vật, thông thường là dầu đậu tương.

Vitamin E là gì? Tác dụng làm đẹp của Vitamin E
Vitamin E có trong những thực phẩm nào?

Hàm lượng vitamin E của một số nguồn như sau:

  • Dầu mầm lúa mì (215,4 mg/100 g)
  • Dầu hướng dương (55,8 mg/100 g)
  • Quả phỉ (26.0 mg/100 g)
  • Dầu óc chó (20,0 mg/100 g)
  • Dầu lạc (17,2 mg/100 g)
  • Dầu ô liu (12,0 mg/100 g)
  • Lạc (9,0 mg/100 g)
  • Cám mịn (2,4 mg/100 g)
  • Ngô (2,0 mg/100 g)
  • Măng tây (1,5 mg/100 g)
  • Yến mạch (1,5 mg/100 g)
  • Dẻ (1,2 mg/100 g)
  • Dừa (1,0 mg/100 g)
  • Cà chua (0,9 mg/100 g)
  • Cà rốt (0,6 mg/100 g)

Tác dụng làm đẹp của vitamin E là gì?


Bên cạnh tác dụng điều trị căn bệnh về tim mạch, huyết áp, vitamin E còn có tác dụng kỳ diệu trong làm đẹp mà đặc biệt đối với tóc và da của các bạn gái. Dưới đây là toàn tác dụng làm đẹp của Vitamin E cho làn da của bạn.

Chống lão hóa hiệu quả với Vitamin E

Khi đến một độ tuổi nhất định, quá trình sản xuất collagen tự nhiên trên da bắt đầu bị định trệ và chậm lại làm cho da mất độ đàn hồi săn chắc và trở thành nguyên nhân chủ yếu gây ra nếp nhăn xấu xí.

Vitamin E với tác dụng chống Oxy hóa mạnh mẽ khi sử dụng hợp lý trên da mặc dù không thể ngăn ngừa hoàn toàn lão hóa nhưng lại có thể làm chậm đáng kể quá trình này.

Vitamin E là gì? Tác dụng làm đẹp của Vitamin E
Tác dụng làm đẹp của vitamin E là gì?

Tác dụng dưỡng ẩm cho da

Vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời mà có thể hoàn toàn sử dụng để thay thế các loại mỹ phẩm dưỡng ẩm khác được bán ngoài thị trường. Thay vì sử dụng thành phần rượu và hóa chất khác, vitamin E cho da ẩm an toàn hơn nhiều lần ngay cả với làn da nhạy cảm nhất.

Không chỉ dưỡng ẩm, khả năng oxy hóa của Vitamin E giúp chữa lành các chấn thương trên làn da nhanh chóng như trầy xước, chấn thương để lại sẹo hay bỏng.

Vitamin E – chất chống nắng hiệu quả

Khi sử dụng vitamin E cho da, lớp biểu bì trên da hấp thu mạnh mẽ tinh chất của vitamin E, trong khi đó dưỡng chất được hấp thu có tác dụng hiệu quả trong việc chống lại tia cực tím ở ánh nắng mặt trời.
Đối với vùng da bị rám nắng, vitamin E cũng sử dụng dưỡng chất của nó để điều trị vùng da này, vì thế nếu bạn đang bị rám nắng hãy áp dụng ngay vitamin E lên vùng da đó mỗi ngày 2 lần cho đến khi có chuyển biến tốt nhất.

Điều trị đốm nâu, nám và sạm da

Ồ, bạn có thể điều trị nám da sạm da bằng phương pháp y tế hoặc phương pháp tự nhiên, nhưng dù phương pháp nào thì cũng ít nhiều liên quan đến Vitamin E đấy nhé!

Đốm nâu hay các vấn đề về nám da sạm da có thể quy trực tiếp nguyên nhân do các gốc tự do, lão hóa, các vấn đề về gan… Vitamin E ngăn ngừa hiệu quả các thiệt hại do gốc tự do gây nên và chữa trị chúng từ bên trong.

Tẩy trang và dưỡng mắt

Vitamin E rất rất an toàn, vì thế bạn có thể yên tâm sử dụng nó ngay cả trên những vùng da nhạy cảm như vùng mắt. Nếu áp dụng thường xuyên dầu vitamin E quanh mắt của bạn sau khi tắm, bạn có thể làm chậm đáng kể vấn đề lão hóa điển hình như các vết chân chim.

Làm sạch da

Vitamin E có tác dụng tẩy rửa phổ thông rất an toàn, nó có thể tẩy rửa bụi bẩn, da hay tế bào chết dơn giản mà khá hiệu quả.

Sử dụng một miếng bông gòn, ngâm trong dầu vitamin E và chấm thoa đều lên vùng da cần làm sạch. Sử dụng lâu dài có thể thay lớp da trắng sáng cho Gái nhà mình đấy nhé!

Công thức làm đẹp toàn diện bằng vitamin E


Vitamin E ngoài là một chất dinh dưỡng của cơ thể thì nó là thần dược giúp làm đẹp, duy trì làn da trẻ đẹp, chống lão hóa cực kì hiệu quả. Nếu bạn biết cách sử dụng vitamin E mỗi ngày, sẽ dễ dàng sở hữu làn da sáng hồng, giảm bớt nếp nhăn, cơ thể khỏe mạnh hơn. Khi hết hợp vitamin E với nha đam, hay mật ong… sẽ đem lại hiệu quả dưỡng da thần kì. Dùng vitamin E dưỡng da theo 2 cách dưới đây, bạn sẽ có làn da căng mướt, trắng mịn, hiệu quả hơn kem trộn gấp nhiều lần.

1. Dưỡng trắng da với hỗn hợp vitamin E + nha đam

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Lá lô hội
  • Máy xay hoặc cối giã
  • Dao, thớt
  • Viên nhộng vitamin E 400IU và viên 500 mg Vitamin C nghiền thành bột
  • Dầu dừa

Vitamin E là gì? Tác dụng làm đẹp của Vitamin E


Cách thực hiện:

- Dùng xà phòng diệt khuẩn để rửa tay. Cắt bỏ phần gốc lô hội để phần nhựa màu vàng chảy ra hết.

- Dùng dao cắt 2 đường ở 2 bên cạnh rồi cắt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, chỉ lấy phần thịt trắng, rồi cắt thành những viên như hạt lựu.

- Cho gel lô hội vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Rồi cho vitamin E, vitamin C và dầu dừa vào rồi xay thêm 1 chút để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

- Đổ hỗn hợp trên vào lọ thủy tinh rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên 1 lọ dung dịch chỉ nên dùng trong 2 tuần thôi nhé.

Cách sử dụng:

- Sau khi rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt và nước ấm, bạn thoa đều hỗn hợp lên da rồi dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào.

- Cứ massage nhẹ nhàng như vậy, rồi lưu lại hỗn hợp trên mặt chừng 20-25 phút, rồi rửa sạch lại mặt bằng nước.

Áp dụng công thức này 3 lần/tuần, da mặt bạn sẽ láng mịn như trứng gà bóc.

2. Công thức làm trắng da với vitamin E + mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 2 viên vitamin E
  • 1 thìa cafe mật ong
  • 2 thìa canh baking soda
  • 1/4 thìa cafe bột quế
  • Một chút nước lọc

Vitamin E là gì? Tác dụng làm đẹp của Vitamin E

Cách làm:

- Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào chiếc bát nhỏ, dùng kim chích lấy dịch ở viên vitamin E cho vào bát rồi trộn đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Cách sử dụng:

- Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp lên da.

- Dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào cá tế bào chừng 3-5 phút rồi thoa thêm 1 lớp mặt nạ dày nữa lên mặt.

- Lưu lại hỗn hợp trên da chừng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

- Cuối cùng bạn dùng viên đá lạnh thoa đều lên mặt để thu nhỏ lỗ chân lông nhé.

Lời kết


Trên đây là bài viết tổng hợp và chia sẻ của Amejolie Collage để giải đáp cho câu hỏi Vitamin E là gì? Tác dụng làm đẹp của Vitamin E như thế nào? Vitamin E có trong những thực phẩm nào?.. Hy vọng, qua bài viết này chị em sẽ biết ứng dụng làm đẹp với Vitamin E để làm đẹp cho làn da của mình cách an toàn và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

Nguồn:
http://collagendepda365.blogspot.com/ (tổng hợp)